top of page
ค้นหา
รูปภาพนักเขียนNapavas Product

ทำไมต้องบัวเชิงผนังแล้วแต่ละวัสดุแตกต่างกันยังไง🤔❓

บัวเชิงผนัง/บัวพื้น เป็นอีกหนึ่งวัสดุตกแต่งบ้าน ทำหน้าที่ปกปิดรอยต่อระหว่างพื้นและผนังให้เรียบร้อย นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันการเกิดคราบสกปรกบนผนังที่เกิดจากการเช็ดถูทำความสะอาดพื้น ช่วยให้บ้านดูสะอาด สวยงาม เรียบร้อย และมีสไตล์ ซึ่งในปัจจุบันมีบัวเชิงผนังให้เลือกใช้งานหลากหลายรูปแบบ วัสดุ และขนาด

วันนี้เราขอยกตัวอย่างบัวเชิงผนังจากวัสดุต่างๆ ที่เจ้าของบ้านมักเลือกใช้ มาแนะนำกันค่ะ ☝️✨️

✨️บัวเชิงผนังไม้ ผลิตจากวัสดุไม้ธรรมชาติ ให้ความรู้สึกเรียบง่าย อบอุ่น เหมาะกับการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล แต่ข้อเสียของวัสดุไม้นั้น เมื่อสภาพอากาศมีความชื้น อาจจะเกิดการหดตัวหรือบิดงอได้ เมื่อใช้งานเป็นระยะเวลานานผู้ใช้งานต้องคอยกังวลเรื่องปลวกที่มักจะเป็นของคู่กันกับวัสดุที่เป็นไม้อีกด้วย


✨️บัวเชิงผนังพีวีซี ผลิตจากวัสดุพลาสติก ทำให้มีความเหนียว ความหนา ความคงทนในตัวเองอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังสามารถกันน้ำ กันความชื้น และกันปลวกได้เป็นอย่างดี แต่ข้อเสียของวัสดุพลาสติกนั้น เมื่อใช้งานเป็นระยะเวลานานๆ อาจทำให้เกิดการเปราะ กรอบแตก หรือสีซีดจางลงได้



✨️บัวเชิงผนังอลูมิเนียม ผลิตจากวัสดุอลูมิเนียม ที่มีความแข็งแรงทนทานแต่ไม่นำไฟฟ้า ซึ่งถูกพัฒนาเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับบัวไม้และบัวพีวีซี ทำให้สามารถใช้งานได้เป็นระยะเวลานาน โดยไม่เกิดการกรอบแตกง่าย ไม่บิดงอเมื่อสภาพอากาศมีความชื้น ผู้ใช้งานหมดปัญหากังวลใจเรื่องปลวกไปได้เลย อีกทั้งบัวเชิงผนังอลูมิเนียมบางรุ่นก็มีฟังก์ชันเพิ่มเติมคือสามารถซ่อนสายไฟไว้ภายในได้ เพื่อให้งานตกแต่งระหว่างพื้นและผนังดูเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น เพียงแต่บัวอลูมิเนียมจะมีราคาสูงกว่าบัวไม้และบัวพีวีซี แต่เมื่อเทียบการใช้งานในระยะยาวก็ถือว่าคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่ายไป


✨️บัวเชิงผนังสเตนเลส ผลิตจากวัสดุสเตนเลส มีความเงางามในตัวเอง มีความแข็งแรง ทนทาน ให้ความรู้สึกหรูหรามีสไตล์ ใช้งานได้ในระยะยาว เนื่องจากถูกพัฒนาขึ้นมาพร้อมๆ กับบัวเชิงผนังอลูมิเนียม ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับบัวไม้และบัวพีวีซีได้เช่นกัน


ในการเลือกใช้บัวเชิงผนังไม่ว่าจะเป็นวัสดุชนิดใดก็ขึ้นอยู่กับความชอบและการใช้งานของเจ้าของบ้านเป็นสำคัญ

หากต้องการความเป็นธรรมชาติ ปรับแต่งได้ง่าย บัวเชิงผนังไม้อาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสม

หากต้องการใช้สีสันสดใส หาซื้อง่าย บัวเชิงผนังพีวีซีสามารถตอบโจทย์และสร้างสีสันให้กับบ้านได้

หากต้องการเน้นความแข็งแรง ทนทาน ดูแลรักษาไม่ยาก และใช้งานได้ในระยะยาว บัวเชิงผนังอลูมิเนียมและบัวเชิงผนังสเตนเลสก็เป็นตัวเลือกที่ดีไม่แพ้กัน


👉สามารถหาซื้อสินค้าได้ที่ตัวแทนจำหน่ายและร้านค้าวัสดุก่อสร้างชั้นนำทั่วประเทศ

👉 สอบถามเกี่ยวกับสินค้าเพิ่มเติม

Hot Line : 088-227-9258

Line Official : @napavasproduct

Fanpage : Napavas Product : นภวัส โปรดักส์


#บัวเชิง #บัวพื้น #Napavasproduct #นภวัส

ดู 38 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page